วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

Recent Posts

Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran

25 January  2016
Time 14:30 to 17.30 pm





ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เป็นการเรียนชดเชยจากวันที่ 20 มกราคม 2559

กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้คือ การมอบหมายงานโดยการแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4-5 คน ให้

เพื่อนในห้องช่วยคิดรูปแบบการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย  สรุปองค์ความรู้และมานำเสนอ จากนั้น

ส่งตัวแทนของแต่ละกลุ่มออกมาหยิบฉลาก  โดยมีทั้งหมด 6 กลุ่ม ดังนี้

1.หลักสูตรการสอนแบบมอนเตสเซอรี่

2.การเรียนการสอนแบบวอลดอร์ฟ


3.การสอนแบบโครงการ (Project  Approach)


4.พหุปัญญา


5. STEM


6. การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (BBL)



กลุ่มของดิฉันหยิบฉลากได้กลุ่มที่ 3 การสอนแบบโครงการ (Project  Approach)  

      

    การนำไปประยุกใช้ 

    กระบวนการในการดำเนินกิจกรรมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ ด้วยวิธีการต่างๆ 

    โดยหน้าที่สำคัญของผู้สอนคือช่วยให้ผู้เรียนแต่ละคนเกิดการเรียนรู้ หรือมีความรู้และทักษะ

    ตามที่หลักสูตรได้กำหนดไว้

     

    การประเมิน(Evaluation)

    ประเมินตนเอง(Self) 

              ตั้งใจเรียน   มาเรียนตรงเวลา  ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายและยกตัวอย่างกิจกรรม  เพื่อเป็นแนวทาง

    ในการทำงานในครั้งนี้ให้สำเร็จ

    ประเมินเพื่อน(Friends)

                
                เพื่อนๆทุกคนมีความตั้งใจในการเรียนการสอน  ช่วยแสดงความคิดเห็นเมื่อเกิดข้อคำถาม


    ประเมินอาจารย์(Teachers)


                อาจารย์มีเทคนิกในการมอบหมายงานที่ดี  โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการคิดและ

    แสดงความคิดเห็นในการคิดหัวข้อ     การอธิบายและยกตัวอย่างรูปแบบการสอนและวิธีการ

    เรียนรู้ได้ดีทำให้มีความเข้าใจง่ายสะดวกในการทำงาน

               

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น