วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 11

Recent Posts



Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran

22  March  2016
Time 14:30 to 17.30 pm




ความรู้ที่ได้รับ

              กิจกรรมในวันนี้ คือการทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์วันจันทร์ (ชนิด) และกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ วันอังคาร(ลักษณะ)

หน่วยส้ม    กิจกรรมเสริมประสบการณ์วันจันทร์ (ชนิดของส้ม)



หน่วยส้ม   กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะวันอังคาร (ลักษณะของส้ม)



หน่วยผีเสื้อ   กิจกรรมเสริมประสบการณ์วันจันทร์ (ชนิดของผีเสื้อ)



หน่วยผีเสื้อ   กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะวันอังคาร (ลักษณะของผีเสื้อ)




หน่วยผัก  กิจกรรมเสริมประสบการณ์วันจันทร์ (ชนิดของผัก)




หน่วยผัก   กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะวันอังคาร (ลักษณะของผัก)






หน่วยยานพาหนะ กิจกรรมเสริมประสบการณ์วันจันทร์ (ชนิดของยานพาหนะ)




หน่วยยานพาหนะ   กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะวันอังคาร (ลักษณะของยานพาหนะ)




หน่วยกล้วย   กิจกรรมเสริมประสบการณ์วันจันทร์ (ชนิดของกล้วย)




หน่วยกล้วย กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะวันอังคาร (ลักษณะของกล้วย)




หน่วยเห็ด   กิจกรรมเสริมประสบการณ์วันจันทร์ (ชนิดของเห็ด)



หน่วยเห็ด กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะวันอังคาร (ลักษณะของเห็ด)




สรุปจากคำชี้แจงเพิ่มเติมจากอาจารย์ 
                
                  การทดลองสอนของแต่ละกลุ่มมีความตั้งใจและการเตรียมความพร้อมมาดี  แต่มีบางส่วนที่ควรแก้ไขเพิ่มเติม เช่น  การเขียนแผ่นชาร์ต   ลำดับขั้นตอนในการสอน  การใช้เทคนิกการตั้งคำถาม    การบูรณาการด้านคณิตศาสตร์ เช่น การนับจำนวน การประมาณค่า การแยกกลุ่ม การเปรียบเทียบ การอ่านตัวเลขฮินดรูอารบิค เป็นต้น  ส่วนกลุ่มใดที่ทำดีอยู่แล้วก้ทำให้ดีเพิ่มยิ่งขึ้น

การนำไปประยุกต์ใช้

               การนำเทคนิกการสอน  ลำดับขั้นตอนไปปรับใช้ให้มีความน่าสนใจในการฝึกสอน  ทำให้เด็กสนใจที่อยากจะเรียนรู้ 


 การประเมินผล(Evaluation)

ประเมินตนเอง(Self) 

              
             เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์ 


ประเมินเพื่อน(Friends)

              
             เพื่อนๆทุกคนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี   ตั้งคำถามเมื่อเกิดข้อ

สงสัยทำให้เกิดความเข้าใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น


ประเมินอาจารย์(Teachers)

              
              อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา  มีเทคนิกในการสอนสามารถยกตัวอย่างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดง 

ความคิดเห็น  กล้าคิด  กล้าตอบคำถาม ทำให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจได้ง่าย และได้ให้คำแนะนำถึงวิธีการแก้

ปัญหาในรูปแบบต่างๆให้เข้ากับสถานการณ์ในชั้นเรียน  สามารถนำไปพัมนาในการจัดการเรียนการสอน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น