วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 6

Recent Posts

Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran

15  February  2016
Time 14:30 to 17.30 pm




ความรู้ที่ได้รับ

             กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ คือ การทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ  วันจันทร์ (ชนิด)  โดยอาจารย์ได้ให้คำแนะนำในการสอน ดังนี้

การสร้งข้อตกลงกับเด็ก  ครูจะต้องให้เด็กหาบริเวณของตนเอง เพื่อให้เด้กเคลื่อนไหวไม่ให้ชนเพื่อนขณะทำกิจกรรม  และการเคลื่อนไหวที่หลาหลาย เช่น การสไลด์ การสคริป  การควบม้า  เป็นต้น

การเคาะจังหวะ  การเคาะจังหวะช้าหรือเร็วจะต้องให้เข้ากับจังหวะทำนอง  การเว้นระยะการเคาะ

แผนการจัดประสบการณ์  สาระการเรียนรู้  และประสบการณืสำคัญ จะต้องให้มีความสอดคล้องกับหน่วยการ
เรียน





การนำความรู้ไปใช้

               การเรียนในวันนี้ทำให้ได้เรียนรู้การเขียนแผนการสอน กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ทำให้มีความรู้มากขึ้นในเรื่องของการเขียนแผนการสอน ทำให้เห็นแผนการสอนที่หลากหลายและการออกแบบกิจกรรมของเพื่อนๆ สามารถนำไปปรับหรือแก้ไขปรับปรุงทำให้แผนการสอนมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น





การประเมินผล(Evaluation)

ประเมินตนเอง(Self) 

              
             เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์ 


ประเมินเพื่อน(Friends)

              
             เพื่อนๆทุกคนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี   ตั้งคำถามเมื่อเกิดข้อ

สงสัยทำให้เกิดความเข้าใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น


ประเมินอาจารย์(Teachers)

              
              อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา  มีเทคนิกในการสอนสามารถยกตัวอย่างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดง 

ความคิดเห็น  กล้าคิด  กล้าตอบคำถาม ทำให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจได้ง่าย และได้ให้คำแนะนำถึงวิธีการแก้

ปัญหาในรูปแบบต่างๆให้เข้ากับสถานการณ์ในชั้นเรียน  สามารถนำไปพัมนาในการจัดการเรียนการสอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น