วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8

Recent Posts



Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran

28  February  2016
Time 14:30 to 17.30 pm





ความรู้ที่ได้รับ

          กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ คือ การทบทวนการสอนของสัปดาห์ที่แล้วกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเพื่อให้นักศึกษานำไปปรับปรุงแก้ไขใหม่ให้ถูกต้อง  และวันนี้เป็นการทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันอังคาร(ลักษณะ) 

         หลังจากการทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันอังคาร(ลักษณะ) อาจารย์ได้ให้คำแนะนำในการสอน เช่น ชาร์ตคำคล้องจอง  ชาร์ตส่วนประกอบ  ชาร์ตการเปรียบเทียบลักษณะความเหมือนความต่างที่หายไปนำไปแก้ไขปรับปรุง  เน้นการเขียนชาร์ตที่ควรเขียนตัวอักษรสีแดงตรงชื่อหน่วย หรือหากคำใดใช้ภาพแทนได้ก็ให้ใช้ภาพแทนเด็กจะได้เรียนรูปจากภาพแทนคำ   สื่อที่นำมาให้เด็กดูนั้นควรเป็นสื่อของจริงเด็กสามารถสัมผัสและจับต้องได้





การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

                กิจกรรมในวันนี้ทำให้ได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนการสอน  และการให้เทคนิกต่างๆในการออกแบบกิจกรรม  การตั้งคำถาม  ที่เราสามารถนำไปพัฒนาปรับใช้ในการสอนครั้งต่อไป  ส่วนแผนการจัดประสบการณ์ก็นำไปปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ขาดตกบกพร่องแก้ไขใหม่ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น




                                                                การประเมินผล(Evaluation)

ประเมินตนเอง(Self) 

              
             เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์ 


ประเมินเพื่อน(Friends)

              
             เพื่อนๆทุกคนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี   ตั้งคำถามเมื่อเกิดข้อ

สงสัยทำให้เกิดความเข้าใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น


ประเมินอาจารย์(Teachers)

              
              อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา  มีเทคนิกในการสอนสามารถยกตัวอย่างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดง 

ความคิดเห็น  กล้าคิด  กล้าตอบคำถาม ทำให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจได้ง่าย และได้ให้คำแนะนำถึงวิธีการแก้

ปัญหาในรูปแบบต่างๆให้เข้ากับสถานการณ์ในชั้นเรียน  สามารถนำไปพัมนาในการจัดการเรียนการสอน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น